พัทยา เที่ยวไหนดี 2023

หัวข้อแนะนำ

พัทยา เที่ยวไหนดี จังหวัดใกล้กรุงเทพที่มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกหลากหลาย แถมยังเดินทางสะดวกอีกด้วย ที่คุณสามารถไปพักผ่อนกับคนรัก เพื่อนฝูง หรือแม้แต่ครอบครัวได้ไม่มีเบื่อ แต่ละสถานที่ ล้วนมีเสน่ห์ที่น่าประทับใจ ทั้งทะเล สายลม ธรรมชาติ อาหารทะเลสดๆ เวลาว่างไม่รู้จะไปไหนเรามีที่เที่ยวมาฝากค่ะ ถ่ายรูปเมื่อไหร่ต้องมาคุยกับเรา

 

พัทยา เที่ยวไหนดี ตลาดน้ำ 4 ภาค

ตลาดน้ำ 4 ภาค เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของพัทยา เพราะเป็นตลาดที่มีชื่อเสียงและเป็นเสน่ห์ของเมืองพัทยาสำหรับใครที่ชอบท่องเที่ยวในบรรยากาศแบบไทยๆ นั่งเรือชมบรรยากาศเรือนไทยไม้สัก กับบรรยากาศชิวๆ สบายๆ ที่นี่พร้อมจำหน่ายสินค้าของดีทั้ง 4 ภาค ที่เราอาจไม่เคยเห็นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และไฮไลท์ของแต่ละภาคเลยก็ว่าได้ ทั้งกิน เที่ยว การแสดง ค้าขาย มีทั้งของฝาก ของที่ระลึกให้ญาติพี่น้อง หรือคนที่เรารักเพื่อขอบคุณกัน สรุป มาที่นี่ที่เดียวเที่ยวได้ทั้ง 4 ภาค คุ้มมาก เปิดทุกวัน 10 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน แถมในวันเสาร์-อาทิตย์ พิเศษสุด เพราะจะมีการแสดงของแต่ละส่วนรอบบูธต่างๆ ให้ชมกัน พัทยา เที่ยวไหนดี

 

เกาะล้าน

ที่เที่ยว เกาะล้าน เป็นเกาะที่มีน้ำทะเลใส อยู่ห่างจากชายฝั่งพัทยาเพียง 7 กิโลเมตร มีแนวปะการังและหาดทรายขาว แถมยังใกล้กรุงเทพอีกด้วย การเดินทางเป็นเรื่องง่าย บนเกาะนักท่องเที่ยวสามารถเช่ามอเตอร์ไซค์จากที่พักขี่เที่ยวรอบเกาะได้ บนเกาะมีหาดตาแหวน ที่หาดนี้น้ำใสเป็นสีฟ้า มีขายของที่ระลึกด้วย ส่วนหาดสังวาลย์ก็สงบดี นักท่องเที่ยวหญิงชาวยุโรปชอบนอนอาบแดดในชุดบิกินี่ และมีหนุ่มๆ หลายคนกำลังกินข้าวกล้อง อุ๊ย! น้ำลายหก! สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำตื้นแนะนำให้ไปที่หาดทองหลาง ชายหาดยอดนิยมคือหาดตายาย ที่นี่น้ำใสมาก หาดทรายขาวละเอียด มีความเป็นส่วนตัว ไปหาดแสมกันเถอะ มีโขดหิน ป่าสวย น้ำใส หาดเทียนเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวเช่นกัน เลือกว่าจะไปหาดไหน ส่วนที่พักก็มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ คาเฟ่ เกาะล้าน

 

หาดจอมเทียน

หาดจอมเทียน เดิมเรียกว่า “หาดดงตาล” ที่ได้ชื่อว่าหาดดงตาลเพราะมีต้นตาลขึ้นอยู่ริมถนน หาดจอมเทียนเป็นหนึ่งในชายหาดที่สวยที่สุดใกล้กรุงเทพฯ เพราะมีหาดทรายขาวละเอียด. น้ำสีฟ้าใสไม่สกปรกเหมือนทะเลหลายๆ มีโต๊ะนั่งพักผ่อนและขายอาหารทะเลตลอดทาง เหมาะกับคนชอบทะเลแต่มีเวลาน้อย ที่นี่นักท่องเที่ยวไม่เยอะ ชายหาดจึงไม่พลุกพล่าน เหมาะกับคนไม่ชอบคนเยอะๆ ทะเลที่นี่ลงเล่นน้ำได้ มีกิจกรรมทางน้ำ เช่น ขี่สกูตเตอร์ บานาน่าโบ๊ท ร่มร่อน โต้คลื่น และอื่นๆ  คาเฟ่ หาดจอมเทียน

 

สวนนงนุชพาราไดซ์พัทยา

สวนนงนุช เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ครองใจใครหลายๆ คน เพราะภายในอุทยานฯ และยังเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกอีกด้วย!! น่าไปไม่ใช่เหรอ เอาล่ะไปเพลิดเพลินกับสวนสวย ดอกไม้ สวนผลไม้ และสัตว์น่ารักต่างๆ กันเถอะ มีบริการเรือให้เช่าพายเล่นในสระด้วย ยังสามารถชมความงดงามของศิลปวัฒนธรรมไทย การแสดงรำพื้นเมือง การแสดงช้าง และภายในสวนยังมีมหรสพ ภายในโรงละครจะมีการแสดงทั้งหมด 7 รอบ เพื่อให้เกิดความสวยงามตื่นตา ตื่นตากับระบบแสง สี เสียง ที่ทำให้สวนนงนุชกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนประทับใจ เวลาเปิดให้บริการ เปิดตั้งแต่ 08.00-18.00 น. ทุกวันไม่มีวันหยุด ค่าบัตรเข้าชมท่านละ 150 บาท (เด็กสูง 90-130 ซม. 80 บาทเท่านั้น) สวนนงนุช ค่าเข้า

 

สวนน้ำรามายณะ

สวนน้ำรามายณะ สวนน้ำที่ใหญ่และสนุกที่สุดในประเทศไทย บรรยากาศภายในร่มรื่น เครื่องเล่นทันสมัย มีสไลเดอร์ให้เลือกมากกว่า 50 แบบ ภายในสวนให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในทะเลเพราะมีทั้งสระว่ายน้ำขนาดใหญ่มาตรฐานและคลื่นยักษ์ ให้ความรู้สึกเหมือนว่ายอยู่กลางทะเล สวนน้ำได้รับการออกแบบและก่อสร้างด้วยมาตรฐานระดับโลก คุณจึงสบายใจได้ในขณะเล่นและเพลิดเพลินกับอันตราย สวนน้ำแห่งนี้เหมาะสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูร้อนสวนแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการเยี่ยมชม พักผ่อน ทำกิจกรรมทางน้ำ ถ้าว่างแนะนำว่าอย่าพลาด สวนน้ํารามายณะ พัทยา

 

ฟาร์มแกะพัทยา

ฟาร์มแกะพัทยา งานนี้ไม่ต้องไปถึงต่างประเทศก็ได้บรรยากาศเหมือนเดินอยู่ในฟาร์มแกะในต่างประเทศ และใช่ครับ สถานที่ในภาพคือที่พัทยาซึ่งอยู่ก่อนเข้าเมืองพัทยานั่นเอง บรรยากาศดี มุมถ่ายรูปเยอะ อาหารอร่อย แถมพาแกะเดินเล่นด้วย ให้อาหารแกะ ถ่ายรูปเก๋ๆ ใครมีเวลาผ่านไป มาพัทยาอย่าพลาดและอย่าลืมแวะฟาร์มแกะด้วยนะครับ

 

เกาะสีชัง

เกาะสีชัง เป็นเกาะเล็กๆ เงียบสงบ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบพักผ่อนมากกว่าปาร์ตี้ เพราะที่นี่ค่อนข้างสงบ น้ำทะเลสวยใส ภายในเกาะมีที่เที่ยวมากมาย และยังมีเรื่องราวและสถานที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยอยุธยาอีกด้วย เนื่องจากเกาะสีชังเป็นเกาะเล็ก ๆ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีวันหยุดสั้น ๆ เพราะคุณมีวันหยุดสุดสัปดาห์เท่านั้น หากคุณไม่รู้จะไปที่ไหนดี นี่คือตัวเลือกที่คุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เกาะสีชัง ที่เที่ยว

 

พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี Teddy Bear Museum

พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี พัทยา คนรักหมีงานนี้มีกรี๊ด เพราะทางบริษัท (Teddy Island) ได้ลงทุนสร้างพิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมีที่รวบรวมหมีน่ารักๆ หลากหลายสไตล์เพื่อทำเป็นพิพิธภัณฑ์ ตกแต่งสวยงาม สร้างบรรยากาศน่ารัก ทั้งหมดแยกเป็น 14 โซน เดินเพลินๆ ไม่ว่าจะเป็นโซนเอสกิโม โซนมหาสมุทร โซนแอฟริกา โซนอินคา โซนไทย โซนอวกาศ และอื่นๆ อีกมากมาย จะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ตื่นเต้นไปตามๆกัน สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กหรือวัยรุ่นที่ชอบตุ๊กตาอย่าลืมแวะมาที่นี่นะคะ เพราะราคาไม่แพงอย่างที่คิด. ค่าบัตร คนไทย 199 บาท เด็ก 110 บาท ต่างชาติ 500 บาท เด็ก 300 บาท

 

พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ พัทยา

พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ พัทยา (Ripley’s World) หรือที่รู้จักกันในชื่อพิพิธภัณฑ์ริบลีส์ บีลีฟ อิท ออร์ นอท เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกที่มีต้นกำเนิดจากประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า แหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย หนึ่งเดียวที่รวบรวมความมหัศจรรย์จากทั่วทุกมุมโลก พบและสัมผัสของจริงกว่า 350 ชนิด เช่น หน้ากากผิวหนังมนุษย์ ไททานิคจำลองจาก The Man with 4 Apprentice และอีกมากมาย คุณจะได้รับความบันเทิง ตื่นเต้น และมีความรู้ในเวลาเดียวกัน พิพิธภัณฑ์เปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น. ค่าบริการเริ่มต้นที่ 600 บาทเท่านั้น ผ่านทางพัทยา อย่าลืมแวะมานะครับ

 

J Park ศรีราชา

J Park ศรีราชา ห้างเปิดใหม่ย่านศรีราชา ที่นี่บรรยากาศบ้านๆ อาหาร การตกแต่ง ให้บรรยากาศแบบญี่ปุ่นจนแทบแยกไม่ออก สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปญี่ปุ่น ลองแวะมาสัมผัสบรรยากาศที่ J Park แล้วจะมีรูปเท่ๆ ไปอวดเพื่อนรับรองว่าเพื่อนฟินแน่นอน งบน้อย ไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น J Park ก็สนุกได้! พัทยา เที่ยวไหนดี

 

บทความที่เกี่ยวข้อง